HỌP NGÀY 15/8/2014
Vấn đề:
- Xem xét Hướng dẫn giảng dạy hai môn LTXSTKT và KTL đã đăng tải trên web, có cần thay đổi chỉnh sửa những gì
- Cách thức kiểm tra môn XSTK (20%)
- Điểm thành phần môn KTL và cách thức đảm bảo công bằng: Thời gian kiểm tra vào tuần nào?
- Đề cương cho Chất lượng cao: Phải 10-20-20-50%
- Thông qua đề cương các học phần: Chuyên ngành và học phần loại 2 tín chỉ, các thầy cô giảng dạy trực tiếp chủ trì.
- Cải thiện học phần XSTK / Chấm thi CLC, POHE / Thang điểm XSTK kỳ hè
MỘT SỐ ĐỀ XUẤT
Vấn đề 2. Đề xuất:
Phương án 1: Các thầy cô tùy ý
Phương án 2: Mẫu đề chung
- Một mẫu chung gồm 4 – 6 đề tính sẵn trên Excel, thay số sẽ cho kết quả khác.
- Ưu: thuận tiện, chấm nhanh
- Nhược: Các lớp hỏi nhau – Khắc phục bằng cách giám sát kĩ đề, chia nhỏ lớp, kiểm tra đồng loạt, chỉ chữa sau 2 tuần (khi các lớp đã kiểm tra hết)
Phát triển phương án 2: Một số vấn đề đã hỏi trong bài kiểm tra sẽ không hỏi trong bài thi cuối kì nữa.
Vấn đề 3. Đề xuất:
- Kiểm tra vào tuần cuối, công bố điểm tuần bù (hệ thống), hoặc
- Kiểm tra tuần 14, công bố điểm tuần 15
- >> Nội dung kiểm tra như thế nào, có nên điểm là 30% hay không. Nếu kiểm tra 30% thì thời gian là bao nhiêu phút, nhập bao nhiêu quan sát, có phần suy luận gì hay không.
Vấn đề 4: Đề xuất:
Với XSTK
- Phương án 1: Kiểm tra giống chính quy: 20%; Thuyết trình Thống kê mô tả dựa trên bộ số liệu lớn: 20%
- Phương án 2: Kiểm tra phần xác suất: 20%; kiểm tra phần Thống kê tính bảng số, suy diễn về mẫu: 20%
*Một số vấn đề đã hỏi trong bài kiểm tra sẽ không hỏi thi nữa:
- Định nghĩa cổ điển, tính xác suất dùng tổ hợp
- Biến ngẫu nhiên rời rạc
- Tính thống kê đặc trưng mẫu
- Suy diễn về mẫu
Với Kinh tế lượng
- Kiểm tra trên máy giống Chính quy vào cuối kì: 20%.
- Bài tập nhóm trình bày: 20%. Kinh nghiệm: T.Đức
Một ý kiến về cách làm bài tập phần Xác suất, sử dụng bảng xác suất kết hợp:
- Không nhất thiết đặt biến cố A, B,…
- Dùng cách viết P(cả hai dự án thành công) = … cũng được chấp nhận.