Họ tên NGUYỄN CAO VĂN Năm sinh 1950 Học vị Tiến sỹ Chức danh Phó giáo sư Liên lạc vannc@neu.edu.vn |
Quá trình đào tạo:
- 1973: Cử nhân Điều khiển học, Đại học Tổng hợp Rostov, Liên bang Nga
- 1991: Thạc sĩ Thương mại Quốc tế, Học viện Thương mại Quốc tế Paris, Cộng hòa Pháp
- 1993: Tiến sỹ Thống kê, Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội
Quá trình công tác
- 1973 đến nay : Bộ môn Toán kinh tế, khoa Toán kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân
Lĩnh vực quan tâm:
- Lý thuyết xác suất và Thống kê toán
- Kinh tế lượng
- Mô hình Toán kinh tế
- Điều khiển học kinh tế
- Marketing quốc tế
Các sách đã xuất bản:
- Lý thuyết xác suất và Thống kê toán, 1991, tái bản nhiều lần
- Bài tập Xác suất và Thống kê toán, 1995, tái bản nhiều lần
- Lý thuyết xác suất và Thống kê toán – Hướng dẫn ôn tập lý thuyết và giải bài tập, NXB Tài chính, 2009
- Marketing quốc tế, ĐHKTQD, 1995
- Nhập môn Xibenetic kinh tế, NXB Lao Động, 1994
- Quản lý kinh doanh của các Doanh nghiệp, NXB Nông Nghiệp, 1992
- Marketing quốc tế, ĐHKTQD, 1995
- Các phương pháp Toán kinh tế, ĐHKTQD, 1987
Đề tài nghiên cứu:
- 1985: Đề tài 48 – 05: Toán, Điều khiển học và Máy tính trong quản lý, Thành viên
- 2002: Áp dụng các phương pháp Thống kê trong nghiên cứu xã hội học, Chủ nhiệm
Một số bài báo:
- Mô hình St.Louis với nền kinh tế Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, 2006
- Về các phương pháp cải tiến phương pháp kiểm định Park để áp dụng trong mô hình hồi quy bội, Tạp chí Thông tin khoa học Thống kê, 2004
- Về một phương pháp kiểm định hiện tượng phương sai của sai số thay đổi trong các mô hình hồi quy, Tạp chí Thông tin khoa học Thống kê, 2002
- Sử dụng thống kê Bayes để xác định giá tâm lý cho sản phẩm của doanh nghiệp, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, 2001
- Chu kỳ sống của sản phẩm – một căn cứ để dự báo nhu cầu dài hạn của thị trường, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 1993
- Lại bàn về gặt thống kê và năm thực thu, Tạp chí Thống kê, 1993
- Về khái niệm thị trường doanh nghiệp, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, 1992
- Vài nét về thị trường sản phẩm Tây Âu, Tạp chí Thống kê, 1992
- Đề xuất một chiến lược marketing hải sản Việt Nam sang thị trường Pháp, Tạp chí Thời báo Kinh tế Việt Nam, 1992